Bất động sản Bình Thuận và “dấu chân” những công trình mang tính đột phá

28 Tháng 08, 2019

Thông tin đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đi vào hoạt động đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bình Thuân chỉ còn khoảng hơn 1.5 tiếng đã mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư.

Đặc biệt, sự kiện sân bay Phan Thiết được đầu tư xây dựng với tổng mức vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng đang hứa hẹn mang tới một mạng lưới giao thông hoàn hảo.

Ngoài ra, điểm cộng với các nhà đầu tư đó chính là sự chủ động của chính quyền địa phương. Để tăng lượng khách tới Bình Thuận, các cơ quan chức năng nơi đây đã liên kết với các đơn vị lữ hành nước ngoài, đưa khách quốc tế về với Bình Thuân. Chính sách của chính quyền địa phương đưa ra nhằm tạo ra nguồn khách ổn định, thay vì trông chờ và nguồn khách vãng lai. Ngoài ra, các thủ tục hành chính, giấy phép đầu tư… cũng đang ngày càng đơn giản hoá để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp. Đó cũng là lý do khiến giai đoạn cuối năm, hàng loạt các ông lớn bất động sản đã đổ bộ vào Bình Thuận.

Thông tin dự án đầu tư xây dựng cao tốc trên tuyến Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận với tổng mức đầu tư là 39,66 nghìn tỷ đồng, đã được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt.

Dự án có tổng chiều dài 160 km, gồm 3 dự án thành phần: đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài 12 km, Vĩnh Hảo – Phan Thiết 100,8 km, Phan Thiết – Dầu Giây 47,5 km.

Được biết, toàn tuyến dự án đi qua 29 xã, thị trấn thuộc 5 huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân với tổng diện tích giải phóng mặt bằng là 1,179,45 ha.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận, sau khi hoàn thành đường cao tốc có 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25 m; vận tốc thiết kế từ 100 – 120 km; toàn tuyến đi qua tỉnh Bình Thuận có 7 nút giao liên thông, 40 cầu vượt, 54 hầm chui bố trí tại các vị trí giao cắt với đường địa phương và đường gom với tổng chiều dài 185,1 km.

Hiện tại, tỉnh Bình Thuận đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất theo đúng quy định, tạo điều kiện để triển khai dự án theo kế hoạch.

Cao tốc Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận sau khi hoàn thành sẽ kết nối với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, sân bay Long Thành và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án không chỉ tháo gỡ vướng mắc về giao thông đối ngoại, mà còn tạo đòn bẩy cho địa phương này phát triển kinh tế – xã hội và câu chuyện du lịch bứt phá chỉ là sớm muộn.

Cùng chuyên mục

Khởi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, khu vực nào hưởng lợi?

Khởi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, khu vực nào hưởng lợi?

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp khởi công, bất động sản biển Bình Thuận hút khách

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp khởi công, bất động sản biển Bình Thuận hút khách

Tín hiệu tích cực đền bù, giải phóng mặt bằng, 3 đường cao tốc qua Bình Thuận sắp được xây dựng

Tín hiệu tích cực đền bù, giải phóng mặt bằng, 3 đường cao tốc qua Bình Thuận sắp được xây dựng

Đất Bắc Vân Phong sau một năm "sốt nóng": Bong bóng xì hơi, đầu cơ tháo chạy, giá giảm xuống 3 lần

Đất Bắc Vân Phong sau một năm "sốt nóng": Bong bóng xì hơi, đầu cơ tháo chạy, giá giảm xuống 3 lần

Hàng triệu người dân Hà Nội lo giá BĐS sẽ tăng mạnh trong năm 2020 sau đề xuất này của liên ngành thành phố

Hàng triệu người dân Hà Nội lo giá BĐS sẽ tăng mạnh trong năm 2020 sau đề xuất này của liên ngành thành phố

Bình Thuận đặt mục tiêu đón khoảng 14 triệu lượt khách vào năm 2030, tăng hơn 8 triệu lượt so với hiện tại. Trong đó, mục tiêu sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia.

Bình Thuận đặt mục tiêu đón khoảng 14 triệu lượt khách vào năm 2030, tăng hơn 8 triệu lượt so với hiện tại. Trong đó, mục tiêu sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia.